Quy định mua hàng tại XaBa.vn

Khi khách hàng tiến hàng mua sắm, đặt hàng và thanh toán tại trang XaBa.vn, đồng nghĩa việc quý khách hàng đồng ý với Quy đình mua hàng, quy định thanh toán cũng như các chính sách mua hàng tại XaBa.vn

I. ĐỊNH NGHĨA KHÁI NIỆM​​​​

  1. Khách hàng/ Người mua hàng: Là bên mua sản phẩm, dịch vụ tại XaBa.vn. Có thể là cá nhân, doanh nghiệp, hoặc đại diện (đơn vị trung gian) của cá nhân hoặc doanh nghiệp. Là người có nhu cầu tìm kiếm, đặt hàng, thanh toán, nhận hàng,...các sản phẩm được rao bán trên website XaBa.vn.
  2. Của khách hàng: là định nghĩa về các thông tin và hàng hóa thuộc sở hữu của khách hàng (hàng hóa đã được mua và thanh toán, thông tin được khách hàng cung cấp cho XaBa.vn).
  3. XaBa.vn: Là sàn giao dịch thương mại điện tử (TMĐT) quốc tế giữa Ebay và khách hàng, cung cấp thông tin sản phẩm, người bán, nhà cung cấp và dịch vụ mua hàng nước ngoài về Việt Nam. Website XaBa.vn không chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm cũng như vận chuyển, từ bên bán hàng và phân phối sản phẩm.
  4. Chúng tôi, của chúng tôi: đề cập tới các thông tin trên website, cũng như các công ty liên quan và đơn vị cung cấp của bên thứ ba.
  5. Người bán hàng: Là doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức đăng bán sản phẩm (bao gồm thông tin người bán, thông tin sản phẩm) và có trách nhiệm với sản phẩm đăng bán tại website XaBa.vn.
  6. Thành viên XaBa.vn: Là khách hàng đã đăng ký tài khoản trên website XaBa.vn, bao gồm người bán hàng và người mua hàng (khách hàng). Thành viên có thể thực hiện hành vi mua và bán hàng trên sàn giao dịch XaBa.vn. Các quyền lợi và nghĩa vụ mà một thành viên XaBa.vn được tuân theo điều khoản giao dịch của website XaBa.vn.

II. QUY ĐỊNH CHUNG VỀ XaBa.vn

Sàn giao dịch TMĐT XaBa.vn (XaBa.vn) thuộc Công ty cổ phần Xanh Lơ Logistics thực hiện mọi hoạt động và vận hành về cung cấp thông tin sản phẩm, hỗ trợ mua hàng và vận chuyển từ nước ngoài về Việt Nam.

Thành viên trên sàn giao dịch điện tử là các thương nhân, tổ chức, cá nhân có hoạt động thương mại hợp pháp được XaBa.vn chính thức công nhận và được phép sử dụng dịch vụ, do Sàn giao dịch TMĐT XaBa.vn và các bên liên quan cung cấp. Nguyên tắc này áp dụng cho các thành viên đăng ký sử dụng, tham gia đăng tin sản phẩm được thực hiện trên Sàn giao dịch TMĐT XaBa.vn.

  1. Doanh nghiệp hay cá nhân tham gia giao dịch tại Sàn Giao dịch TMĐT XaBa.vn tự do thỏa thuận, trên cơ sở tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp của các bên tham gia hoạt động mua bán sản phẩm, dịch vụ thông qua hợp đồng, không trái với quy định của pháp luật.
  2. Sản phẩm, dịch vụ tham gia giao dịch trên website XaBa.vn phải đáp ứng đầy đủ các quy định của pháp luật có liên quan, không thuộc các trường hợp cấm kinh doanh, cấm quảng cáo theo quy định của pháp luật.
  3. Hoạt động mua bán hàng hóa qua Sàn giao dịch thương mại điện tử XaBa.vn phải được thực hiện công khai, minh bạch, đảm bảo quyền lợi của khách hàng.
  4. Thành viên khi tham gia vào Sàn giao dịch TMĐT XaBa.vn phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình đối với luật pháp hiện hành của Việt Nam và cam kết thực hiện đúng những nội dung trong Quy chế của Sàn giao dịch TMĐT XaBa.vn. Tất cả các nội dung trong Quy định này phải tuân thủ theo hệ thống pháp luật hiện hành của Việt Nam.

III. QUY ĐỊNH MUA HÀNG:

Điều khoản về sử dụng dịch vụ mua hàng nước ngoài và vận chuyển về Việt Nam tại XaBa.vn.

Áp dụng với mọi sản phẩm, mọi thông tin và với khách hàng, người bán lẫn website XaBa.vn.

1. Quyền và nghĩa vụ của khách hàng:

a) Quyền lợi khi mua hàng tại XaBa.vn

  • Có thể tìm kiếm, yêu cầu hỗ trợ, mua bán sản phẩm, dịch vụ trên website XaBa.vn.
  • Mua hàng hóa theo đúng giá cả và quy định đã đăng tải công khai trên website XaBa.vn. Các thông tin về sản phẩm và giá cả phải tuân theo đúng cam kết thương mại hợp pháp đã công bố trên website.
  • Có thể tham khảo giá cả, thông tin người bán hàng, cũng như chính sách về trao đổi hàng hóa, chính sách hỗ trợ từ phía người bán hàng trên XaBa.vn trước khi ra quyết định mua hàng
  • Thành viên mua hàng từ Ebay và thông qua XaBa.vn như một đơn vị ủy thác giúp mua hàng và vận chuyển hàng hóa về Việt Nam, theo đúng bảng giá đã công khai trên website XaBa.vn.
  • Các thông tin cá nhân do khách hàng cung cấp (hoặc cập nhật mới) trên tài khoản thành viên cam kết bảo mật theo Chính sách bảo mật thông tin khách hàng trên website XaBa.vn và tuân theo quy định pháp luật.

b) Nghĩa vụ của thành viên XaBa.vn

  • Thành viên XaBa.vn cần tuân thủ theo đúng mọi quy định, chính sách của Sàn giao dịch TMĐT XaBa.vn, quy định về TMĐT quốc tế cũng như Việt Nam, và theo pháp luật Việt Nam.
  • XaBa.vn không chịu trách nhiệm về các thông tin do chính thành viên XaBa.vn đăng ký, cập nhật tại tài khoản của thành viên (Họ tên, địa chỉ, số điện thoại, email, chứng minh nhân dân,...), khi phát sinh tranh chấp, khiếu nại hoặc có liên quan tới pháp luật.
  • Thành viên phải cam kết và chịu trách nhiệm với mọi hoạt động giao dịch thương mại trên sàn giao dịch TMĐT XaBa.vn tới khi kết thúc giao dịch. Các vấn đề về chất lượng hàng hóa, bảo hành sản phẩm không thuộc nghĩa vụ của XaBa.vn.
  • Có quyền hủy đơn hàng trước khi thanh toán, hoặc sau khi thanh toán tối đa 12 tiếng đồng hồ. Mọi hoạt động hủy đơn hàng sau khi XaBa.vn mua hàng và vận chuyển đều không được chấp nhận.
  • Khách hàng chịu trách nhiệm kiểm tra chính xác về thông tin đơn hàng đã đặt hàng (chi tiết sản phẩm, số lượng, kích thước, màu sắc,...) trước khi quyết định đặt hàng và thanh toán. Mọi yêu cầu về thay đổi đơn hàng sau khi mua hàng sẽ không được chấp nhận.

2. Cam kết giao dịch hàng hóa:

Mọi khách hàng tham gia giao dịch hàng hóa (mua và bán) trên website TMĐT XaBa.vn phải đọc kỹ các cam kết trước khi thực hiện giao dịch:
  • Tuân thủ theo Điều khoản giao dịch trên website XaBa.vn trước khi mua hàng.
  • Thành viên cam kết không chuyển nhượng tài khoản mua hàng cho bên thứ 3. Mọi hoạt động về chuyển nhượng không được phép thì XaBa.vn sẽ không chịu trách nhiệm liên quan tới Bảo mật thông tin cá nhân.
  • Khách hàng phải cam kết bảo mật mọi thông tin đã đăng ký trong tài khoản thành viên XaBa.vn, cũng như chịu trách nhiệm về độ chính xác thông tin đã đăng ký. Mọi nghi ngờ về việc rò rỉ thông tin, bị tiết lộ hoặc bị trộm thông tin tài khoản cần thông báo ngay cho XaBa.vn. XaBa.vn sẽ khóa tài khoản ngay để đảm bảo bảo mật thông tin khách hàng. Sau khi đã đảm bảo thông tin được an toàn hoặc tùy trường hợp, XaBa.vn sẽ cho mở lại tài khoản hoặc tạo tài khoản mới cho khách hàng.
  • Khách hàng khi tạo tài khoản trên XaBa.vn cần cam kết đã đủ 18 tuổi, hoặc phải có sự giám sát của người bảo hộ
  • Khách hàng chỉ được phép thực hiện và sử dụng dịch vụ của XaBa.vn cho các giao dịch thương mại hợp pháp và tuân thủ theo đúng quy định pháp luật.
  • Mọi dịch vụ bảo hành, bảo trì hoặc cam kết về chất lượng sản phẩm không thuộc quyền hạn của XaBa.vn. XaBa.vn là đơn vị trung gian giữa người bán hàng và người mua hàng, không chịu trách nhiệm cho các thông tin do người bán hàng đăng tải trên XaBa.vn.
  • Khách hàng cần phải đọc kỹ các điều khoản về giao dịch trước khi thực hiện mua hàng, bán hàng tại XaBa.vn. Khi khách hàng mua hàng trên website XaBa.vn, đồng nghĩa với việc khách hàng đã đọc kỹ và hiểu rõ ràng, và tự nguyện tuân thủ các cam kết cũng như quy định tại sàn giao dịch TMĐT XaBa.vn.

3. Quy định về giao nhận hàng hóa:

a) Thời gian hàng hóa dự kiến về Việt Nam

Thời gian giao nhận hàng hóa là thời gian hàng hóa dự kiến vận chuyển tới tay khách hàng. Thời gian hàng hóa vận chuyển về tận tay khách hàng từ 10-20 ngày, tính từ thời gian khách hàng thanh toán hoàn tất cho XaBa.vn.

Cách tính thời gian giao nhận hàng hóa

Thời gian hàng về dự kiến = [Thời gian hàng hóa vận chuyển về kho XaBa.vn ở Mỹ] + [Thời gian vận chuyển từ Mỹ về kho XaBa.vn ở Việt Nam] + [Thời gian vận chuyển tới tận tay khách hàng].

Tại mỗi đơn hàng của khách hàng đều có quy trình mua hàng và vận chuyển chi tiết, giúp khách hàng dễ dàng theo dõi. Khách hàng có thể tự theo dõi tại đơn hàng để nắm chắc thời gian hàng hóa đang được vận chuyển.

b) Quy định về hủy đơn hàng

  • Khi nào được quyền hủy đơn hàng?

Khách hàng có thể hủy đơn hàng trước khi thanh toán hoặc sau khi thanh toán tối đa 12 tiếng. Sau 12 tiếng, hoặc khi nhà bán hàng đã chấp nhận đơn hàng thì đơn hàng không được quyền hủy đơn nữa.

Mọi trường hợp hủy đơn hàng sau khi đã được người bán hàng xác nhận đều không được chấp nhận, dù với bất kỳ lý do nào.

  • Hỗ trợ hủy đơn hàng?

XaBa.vn hỗ trợ khách hàng hủy đơn hàng trực tiếp tại mục “Quản lý đơn hàng” trong tài khoản thành viên XaBa.vn. Hoặc khách hàng có thể gọi trực tiếp tới Hotline hoặc thông qua kênh hỗ trợ trực tuyến. Vui lòng cung cấp Mã đơn hàng + Tên khách hàng để được hỗ trợ hủy đơn hàng.

Mọi trường hợp hủy đơn hàng sau khi đã được người bán hàng xác nhận đều không được chấp nhận, dù với bất kỳ lý do nào.

4. Các vấn đề liên quan tới chậm trễ hàng hóa:

a) Thời gian hàng hóa dự kiến bị chậm trễ:

Thời gian hàng hóa dự kiến bị chậm trễ khi gặp phải các nguyên nhân từ thời tiết thay đổi, người bán hàng hoặc đơn vị vận chuyển quốc tế.

  • Bị hoãn chuyến bay do lịch bảo trì hàng không hoặc thời gian trung chuyển bị kéo dài.
  • Thời tiết xấu khiến chuyến bay từ các hãng vận chuyển hàng không phải đầy lùi lại.
  • Người bán hàng gửi hàng tới kho nước ngoài vận chuyển chậm hơn dự kiến đã thông báo.
  • Hàng hóa lúc đặt hàng đã thành công, nhưng tới khi người bán hàng đóng hàng thì hàng hóa rơi vào tình trạng đã hết hàng, phải đợi để người bán hàng đặt hàng đợt mới.
  • Người bán hàng gửi hàng sai mã, khác mẫu, gửi đơn hàng bị lỗi, không đúng mô tả được kiểm tra tại kho XaBa.vn, và phải đợi chuyển hoàn lại rồi mới gửi về Việt Nam.
  • Hàng hóa trong quá trình vận chuyển (nội địa nước ngoài hoặc quốc tế) bị thất lạc.
  • Hàng được gửi về đúng thời điểm kiểm tra hải quan tại nước ngoài hoặc tại Việt Nam, khiến thời gian thông quan bị kéo dài, hàng về trễ hơn.
  • Hàng hóa số lượng lớn hoặc chủng loại nằm trong danh mục hàng hóa bị kiểm tra nghiêm ngặt, khó hơn bình thường. Đôi khi mặt hàng đó dễ nhập hơn ở nước ngoài nhưng lại khó khăn ở Việt Nam.

b) Xử lý khi hàng hóa bị chậm trễ

  • Hỗ trợ xử lý khi hàng hóa bị chậm trễ:

Việc chậm trễ hàng hóa diễn ra ở phạm vi toàn cầu, từ nhiều nơi trên thế giới vì thế XaBa.vn không thể tránh khỏi gặp phải các trường hợp đơn hàng của khách hàng về trễ hơn so với dự kiến thông thường.

  • XaBa.vn hỗ trợ khách hàng:
  • Kiểm tra thời gian của chuyến bay vận chuyển và các nhà kho trung chuyển hàng hóa để đốc thúc hàng hóa được gửi về nhanh hơn.
  • Liên hệ, trao đổi thông tin qua email và trên Ebay để kiểm tra trực tiếp với nhà bán hàng. Yêu cầu người bán hàng kiểm tra đơn hàng, yêu cầu lý do rõ ràng về việc chậm trễ đơn hàng (hàng hóa đã được gửi đi chưa, hàng hóa có được gửi về đúng địa chỉ kho hàng hay không).
  • Liên hệ với bên vận chuyển quốc tế (DHL, UPS, USPS,...) để theo dõi tình trạng đơn hàng.
  • Nếu gặp phải các bất trắc liên quan tới quá trình vận chuyển hàng hóa, XaBa.vn thông báo ngay cho khách hàng để tránh ảnh hưởng tới nhu cầu và công việc cá nhân của khách hàng.
  • Hỗ trợ khi chậm trễ hàng hóa quá 30 ngày:

Tính từ thời gian dự kiến hàng hóa về tới Việt Nam quá 30 ngày, hàng hóa bị thất lạc thuộc trách nhiệm thuộc về XaBa.vn mà không phải của người bán hàng hay bên vận chuyển, XaBa.vn sẽ có trách nhiệm đền bù cho khách hàng:

+ Mua lại sản phẩm thay thế mà không tốn bất kỳ chi phí nào.

+ Đền bù lại toàn bộ số tiền mà khách hàng đã thanh toán trước đó.

  • Hỗ trợ khi chậm trễ hàng hóa quá 60 ngày:

Khi thời gian hàng hóa chậm trễ quá 60 ngày, nguyên nhận do quá trình kiểm duyệt hàng hóa từ phía hải quan bị chậm trễ, XaBa.vn sẽ không chịu trách nhiệm đền bù.