CƠ CHẾ GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP

Chính sách về trách nhiệm với các hoạt động giao dịch của Xaba.vn được thực hiện dựa trên các điều khoản của các website quốc tế và theo luật pháp Việt Nam:

- Bảo đảm quá trình giao dịch của khách hàng và Nhà cung cấp diễn ra an toàn.

- Theo dõi, cập nhật thông tin, tư vấn và hỗ trợ quý khách hàng để hoàn tất các thủ tục giúp việc giao dịch được thành công.

- Kiểm tra thông tin chất lượng những mặt hàng đăng trên website Xaba.vn đúng như mô tả của Nhà cung cấp. Các loại hàng hóa đặc biệt và hàng hóa đã qua sử dụng được mua theo chỉ định của quý khách, Xaba chỉ chịu trách nhiệm đảm bảo thanh toán và vận chuyển.

- Tư vấn thủ tục giấy tờ, hỗ trợ, thay mặt quý khách khiếu nại, xử lý tranh chấp với Nhà cung cấp khi quý khách nhận được hàng hóa không đúng như mô tả của Nhà cung cấp.

- Xaba cam kết việc hỗ trợ khách hàng xử lý các tình huống phát sinh trong và sau quá trình đặt mua hàng và lúc đã nhận hàng theo đúng chính sách của các website quốc tế.

- Do đặc thù của việc giao dịch quốc tế hiện nay còn tiềm ẩn những bất cập trong quá trình thực hiện, Xaba luôn cam kết hỗ trợ đứng về phía khách hàng, cung cấp những cách giải quyết tốt nhất nhằm bảo vệ quyền lợi của quý khách hàng, rất mong quý khách hàng cùng hợp tác tìm cách giải quyết tốt nhất với những sự cố, rủi ro xảy ra ngoài ý muốn.

Quy trình tiếp nhận và xử lý khiếu nại hàng giả hàng vi phạm sở hữu trí tuệ:

  • Bước 1: Khách hàng khiếu nại về sản phẩm nghi vấn hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ (SHTT) của Nhà cung cấp khi mua trên sàn thương mại điện tử Xaba.vn thực hiện qua:

Công TNHH Xanh Logistics

Địa chỉ: 46 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 1, Quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Điện thoại: 1900636707

Email: hotro@xaba.vn

  • Bước 2: Bộ phận CSKH sẽ tiếp nhận khiếu nại, liên hệ làm rõ các phản ánh của Khách hàng trong thời gian sớm nhất và không quá 05 ngày làm việc, kể từ ngày Xaba nhận được khiếu nại. Tùy theo tính chất và mức độ của sự việc, Xaba sẽ có những biện pháp cụ thể để hỗ trợ khách hàng giải quyết khiếu nại hàng giả, hàng vi phạm SHTT.

  • Bước 3: Chuyển Bộ phận liên quan có trách nhiệm cung cấp thông tin, tài liệu về nguồn gốc, xuất xứ, thương hiệu, … của sản phẩm để chứng minh, làm rõ thông tin liên quan đến sự việc khách hàng khiếu nại. Xaba có thể yêu cầu khách hàng cung cấp các thông tin nghi vấn hàng giả, hàng vi phạm SHTT để xác minh và làm rõ nghi vấn, đồng thời có hướng xử lý thích hợp.

  • Bước 4: Kết quả kiểm tra nếu sản phẩm đảm bảo chất lượng, CSKH chủ động liên hệ khách hàng và cung cấp các chứng từ liên quan quan để chứng minh chất lượng sản phẩm đúng cam kết. Trong trường hợp sản phẩm là hàng giả, hàng vi phạm SHTT và lỗi được xác định thuộc về Nhà Cung Cấp, Xaba sẽ thực hiện thu hồi sản phẩm, đề xuất phương án bồi thường (nếu có) đồng thời đóng gian hàng, xử phạt Nhà Cung Cấp theo đúng chính sách đã ban hành.

  • Bước 5: Trong trường hợp khách không đồng ý với phương án giải quyết của Xaba, Khách hàng hoặc Xaba có thể đưa vụ việc đến cơ quan Nhà nước có thẩm quyền giải quyết nhằm đảm bảo lợi ích hợp pháp của các bên theo quy định. Xaba.vn tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của khách hàng vì vậy, chúng tôi sẽ yêu cầu đối tác cung cấp đầy đủ, chính xác, trung thực và chi tiết các thông tin liên quan đến sự việc. Mọi hành vi lừa đảo, gian lận trong kinh doanh đều bị lên án và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

Khách hàng và Nhà cung cấp sẽ phải có vai trò trách nhiệm trong việc tích cực giải quyết vấn đề. Đối với Nhà cung cấp cần có trách nhiệm cung cấp văn bản giấy tờ chứng thực thông tin liên quan đến sự việc đang gây mâu thuẫn cho khách hàng. Đối với Xaba.vn sẽ có trách nhiệm cung cấp những thông tin liên quan đến giao dịch giữa hai bên thông qua Sàn nếu được yêu cầu.

Sau khi hai bên đã giải quyết xong tranh chấp phải có trách nhiệm thông báo lại cho ban quản trị Xaba.vn. Trong trường hợp giao dịch phát sinh mâu thuẫn mà lỗi thuộc về Nhà cung cấp: Xaba.vn sẽ có biện pháp cảnh cáo, khóa tài khoản hoặc chuyển cho cơ quan pháp luật có thẩm quyền tùy theo mức độ của sai phạm. Xaba.vn sẽ chấm dứt và gỡ bỏ toàn bộ tin bài về chương trình bán hàng của Nhà cung cấp trên Xaba.vn đồng thời yêu cầu bồi hoàn cho khách hàng thỏa đáng trên cơ sở thỏa thuận với khách hàng. Nếu thông qua hình thức thỏa thuận mà vẫn không thể giải quyết được mâu thuẫn phát sinh từ giao dịch giữa 2 bên, thì một trong 2 bên sẽ có quyền nhờ đến cơ quan pháp luật có thẩm quyền can thiệp nhằm đảm bảo lợi ích hợp pháp của các bên nhất là cho khách hàng.