Trả giá, đấu giá khi mua sắm online và những điều có thể bạn chưa biết

Với những tín đồ mua sắm trực tuyến trên các trang nước ngoài như Xaba.vn, hình thức đấu giá hay trả giá khá quen thuộc nhưng với số đông người Việt Nam thì vẫn còn là một trải nghiệm mới mẻ. Đã có rất nhiều người tiêu dùng ở Việt Nam tham gia đấu giá hoặc mua hàng bởi sự đa dạng sản phẩm và giá cả. Nhưng liệu rằng những hình thức mua hàng này có quá phức tạp không và cụ thể ra sao? Hãy cùng nhau tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau nhé!

Từ những thói quen cũ khi mua sắm truyền thống

Theo phương thức mua sắm truyền thống, người Việt thường hay trả giá khi mua hàng. Nó gần như trở thành một thói quen cố hữu của nhiều người vì tâm lí họ cho rằng món đồ không xứng đáng để có giá cao như thế nên cứ "tiết kiệm được đồng nào hay đồng ấy". Theo đó, nhiều người bán cũng nắm bắt tâm lí đó mà hét giá lên một chút để khi có người mua trả giá là vừa. Cuối cùng, xuất phát từ điểm từ người bán và người mua không tin tưởng lẫn nhau. Thói quen này vô tình dẫn đến thị trường hàng hóa luôn có những mức giá khác nhau cho cùng một sản phẩm, mặt hàng. Tuy nhiên, trong một số trường hợp khác, người bán cho phép trả giá hoặc đấu giá khi món hàng còn lại số lượng ít và họ muốn nhanh hết hàng.

Nắm bắt được tâm lí mua - bán hàng như thế, nhiều trang thương mại trực tuyến cũng cho phép người mua thương lượng giá cả với nhau.

Đấu giá, trả giá trên trang thương mại trực tuyến

Siêu trang thương mại điện tử XaBa đang thu hút rất nhiều sản phẩm với đa dạng các loại mặt hàng. Ở đây không chỉ có những sản phẩm mới hoàn toàn mà còn tổ chức đấu giá hàng hóa đã qua sử dụng với những sản phẩm độc - lạ và cực chất với giá rất tốt. Mọi người trên khắp thế giới đều có thể truy cập vào trang web và tham gia đấu giá dễ dàng những mặt hàng mà mình yêu thích. Những món đồ bạn cần mua đều có thể tìm thấy ở đây.

XaBa có 3 hình thức mua hàng là Mua trực tiếp, Trả giá và Đấu giá.

Đấu giá, trả giá khi mua hàng là gì?

Đấu giá là hình thức người bán đăng bán các sản phẩm và đặt một mức giá khởi điểm cho món hàng, sau đó những người muốn mua sẽ tham gia đấu giá bằng cách đặt giá tiền muốn mua sản phẩm này. Kết thúc thời gian phiên đấu giá người nào trả giá cao nhất cho sản phẩm, người đó sẽ giành chiến thắng và được sở hữu sản phẩm. Đây không chỉ là mua sắm online thông thường mà còn là một trải nghiệm mua hàng mới, vượt khỏi không gian, khoảng cách.

Trả giá là hình thức người mua muốn mua sản phẩm với mức giá thấp hơn so với người bán đề ra ban đầu. Trường hợp này người mua cần nhắn tin riêng để trao đổi và thương lượng với người bán, nếu người bán đồng ý mức giá đã trả, người mua sẽ được phép mua hàng như mình mong muốn.

Tuy nhiên, với việc đấu giá, trả giá trên các trang mua sắm nước ngoài, bạn cần phải trao đổi bằng tiếng Anh và có thể sẽ mất nhiều thời gian hơn.

Một vài mẹo lưu khi tham gia đấu giá, trả giá

  • Xem xét kĩ tình trạng của sản phẩm: mới, đã sử dụng qua hay đã cũ; nơi bán sản phẩm
  • Thương lượng trực tiếp với người bán về giá cả sản phẩm
  • Kiểm tra xem người bán dùng phương thức thanh toán nào để thanh toán cho phù hợp
  • Xem hình thức bán hàng là đấu giá hay mua ngay, nếu là "mua ngay", bạn có thể trao đổi riêng với người bán để "trả giá"

- Bạn có thể sở hữu món hàng dễ dàng hơn khi đấu giá thông qua XaBa với tỉ lệ thắng lên tới 99%, XaBa sẽ dùng phần mềm ẩn giá để đấu giá cho bạn, đối thủ sẽ không biết được giá mà bạn đưa ra. Đồng thời bạn lại được xem giá, dò giá của đối thủ để đưa ra mức giá tốt hơn. Phần mềm sẽ đấu giá trước 5s cuối cùng đóng phiên, đảm bảo chốt đơn và đấu được mức giá thấp hơn mức giá bạn đưa ra.


Với kinh nghiệm hơn 10 năm đấu giá trên xaba với đội ngũ nhân viên đấu giá chuyên nghiệp, Xaba hứa hẹn sẽ là giải pháp uy tín giúp bạn có thể mua được món hàng mình muốn sở hữu một cách dễ dàng nhất. Bạn chỉ cần ủy quyền cho Xaba, chúng tôi sẽ thay bạn thực hiện các bước đấu giá Xaba quan trọng còn lại và gửi hàng về tận nhà cho bạn. Chúc bạn sẽ tìm kiếm và mua được những món hàng cực chất với giá cực tốt cho bản thân!